Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Phát Triển Những Thói Quen Sanh Tin Kính



By Rick Warren – September 4, 2015
Dịch: Thang Chu

“Bởi đức tin Môi-se rời bỏ Ai-cập mà không sợ vua nổi giận.  Như thể ông thấy God vô hình, ông từ chối quay lại đó.” (Hê-bơ-rơ 11:27 TEV)

Đôi khi tôi không cảm thấy thích tử tế với vợ và con cái tôi.  Tôi không cảm thấy thích làm điều vô vị kỷ.  Tôi muốn chỉ nằm trên ghế dài và xem TV.  Tôi không muốn làm thêm một điều gì hôm nay.  Tôi không muốn giải quyết vấn nạn nào khác.  Nhưng tôi không cảm thấy thích nó không có nghĩa là tôi không phải làm nó.

Điều này thực gây sốc bạn: Đôi khi tôi không cảm thấy thích cầu nguyện hoặc đọc Kinh Thánh.  Nhưng tôi vẫn làm.  Tôi khám phá rằng nếu tôi chỉ cầu nguyện khi nào tôi thấy thích, ma qủy chắc chắn khiến tôi không bao giờ thấy thích.  Nếu tôi chỉ đọc Kinh Thánh khi tôi cảm thấy thích, ma qủy chắc chắn khiến tôi không bao giờ cảm thấy thích.  Trưởng thành là khi bạn sống đời sống bạn bởi hứa nguyện, không bởi cảm giác.

Khác nhau giữa người thành công và người không thành công là người thành công muốn làm điều người không thành công không cảm thấy muốn làm.  Họ phát triển những thói quen.  Họ giữ hứa nguyện.  Bạn không đến đại hội Olympics vì bạn cảm thấy thích.  Bạn đến Olympics qua hàng giờ và hàng giờ tập luyện mà bạn không cảm thấy thích làm.  Bạn không trở thành nhạc sĩ bậc thầy mà không có hàng giờ và hàng giờ diễn tập mà bạn có lẽ không cảm thấy thích làm suốt.

Cũng cùng cách đó, bạn không trở thành người nam hoặc nữ tin kính chỉ bởi làm điều bạn cảm thấy thích làm.  Người nam và nữ tin kính chọn phát triển những thói quen sanh ra tin kính trong đời họ.  Nó chẳng dễ hơn tập thể dục hoặc ăn kiêng hoặc diễn tập hoặc bất cứ gì khác tốt cho bạn nhưng bạn lại không cảm thấy muốn làm.

Cách nào bạn phát triển thứ kiên trì này?

Chìa khóa là không nhìn vào vấn nạn bạn nhưng vào Chúa.  Có lẽ ví dụ lớn nhất trong Kinh Thánh về kiên trì là Môi-se.  Trong 40 năm, ông dẫn một nhóm con nít gào khóc, cãi vã, phàn nàn quanh sa mạc trong khi chúng cứ thắc mắc sự lãnh đạo của ông miết.  Tuy nhiên ông không bao giờ đầu hàng.

Hê-bơ-rơ 11:27 nói, “Bởi đức tin Môi-se rời bỏ Ai-cập mà không sợ vua nổi giận.  Như thể ông thấy God vô hình, ông từ chối quay trở lại đó” (TEV).  Môi-se “thấy God vô hình.”  Ông dán mắt mình vào God.

Hãy dán mắt bạn vào God.  Nếu bạn tập trung vào vấn nạn, bạn sẽ bị kiệt sức và trầm cảm.  Nếu bạn tập chú vào God, bạn sẽ được nghỉ ngơi.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn đầu hàng vì nó quá khó hoặc đòi hỏi quá nhiều thời gian và hành động?
·      Tại sao thường khó khăn để làm điều đúng hơn là điều dễ?
·      Vài cách thực tiễn nào bạn có thể giữ tập trung vào God?


No comments:

Post a Comment