Search This Blog

Saturday, September 12, 2015

Hội Thánh: Nơi Chúng Ta Học Yêu Thương



By Rick Warren – September 12, 2015
Dịch: Thang Chu

“Ta sẽ xây hội thánh Ta, và tất cả những quyền lực địa ngục sẽ không thắng nổi hội thánh.” (Ma-thi-ơ 16:18b NLT)

Chỉ có Hội Thánh sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Không gì khác sẽ tồn tại.  Không kinh doanh nào sẽ tồn tại vĩnh viễn.  Không chính phủ nào sẽ tồn tại vĩnh viễn.  Không quốc gia nào sẽ tồn tại vĩnh viễn.  Chỉ có Hội Thánh sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 16:18, “Ta sẽ xây hội thánh Ta, và tất cả những quyền lực địa ngục sẽ không thắng nổi hội thánh” (NLT).  Hội Thánh là ý tưởng tuyệt diệu mà God hoặc bất cứ con người nào từng nghĩ đến.

Toàn thể vũ trụ được sáng tạo cho gia đình God.  Gia đình God được gọi là gì?  Hội Thánh.

Hội Thánh không là binhđing.  Hội Thánh là gia đình của God.  God muốn một gia đình, nên Ngài quyết định sáng tạo toàn vũ trụ thế nên Ngài sáng tạo Trái Đất thế nên Ngài có thể sáng tạo loàn người để chúng ta có thể có lựa chọn tự do chọn hay chối Ngài.  Ngài biết một số chúng ta sẽ chọn yêu Ngài lại, và Ngài sẽ đưa chúng ta về Thiên Đàng để dự phần gia đình Ngài vĩnh viễn.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn nếu bạn hiện ở trong gia đình God?  Nghĩa là vì chúng ta tất cả sẽ sống cùng nhau vĩnh viễn, chúng ta nên học hòa thuận nhau.  Trong khi chúng ta còn đây trên Trần Gian, bạn phải yêu thương gia đình God.

Yêu God chưa đủ.  Bạn phải yêu thương Hội Thánh.  Bạn muốn biết God yêu hội thánh biết chừng nào không?  Ngài chết cho hội thánh.  Bất cứ ai nói, “Tôi yêu Chúa Giêsu, nhưng tôi không cần Hội Thánh” đều không hiểu được Hội Thánh.  Người đó là tín đồ non nớt.  Nhiều người dùng Hội Thánh nhưng không yêu Hội Thánh.

Bạn yêu Hội Thánh không?  Hay bạn chỉ dùng Hội Thánh?  Đấng Christ đã chết cho Hội Thánh.  Bạn phải học yêu mỗi tín đồ trong Thân Thể đấng Christ.


Thảo Luận

·      Vài cách nào người ta sử dụng Hội Thánh?
·      Thể nào bạn yêu người không đáng yêu trong Hội Thánh?  Điều gì bạn cần thay đổi về chính bạn để bạn có thể yêu người khác nữa?
·      Vài bước thực tế nào bạn có thể làm để bày tỏ tình yêu với Hội Thánh?






No comments:

Post a Comment