Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Cách Nào Chúa Giúp Bạn Vui Hưởng Sống



By Rich Warren – July 19, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy ra lệnh cho người giàu đời này đừng kiêu ngạo hoặc đặt hy vọng nơi của cải, là cái không chắc chắn, nhưng hãy đặt hy vọng nơi Chúa, là đấng cung cấp dư dật cho chúng ta mọi thứ để chúng ta vui hưởng.” (1 Ti-mô-thê 6:17 NIV)

Bạn có lẽ đang chịu nhiều căng thẳng lúc này vì bệnh tật, việc làm, kinh tế hoặc quan hệ, nhưng Chúa vẫn muốn bạn vui hưởng sống.

Ngài không muốn bạn sống mà không vui.  Sứ đồ Ma-thi-ơ ở ba năm với Chúa và ông viết, “Con Người đến, vui hưởng sống” (Ma-thi-ơ 11:19a Phillips).

Là Cơ-đốc-nhân, bạn có thể vui hưởng sống vì lương tâm bạn trong sạch.  Bạn có thể vui hưởng sống vì bạn được bảo đảm trong tình yêu của Chúa.  Bạn có thể tìm vui, cười trong hội thánh.  Bạn có thể vui hưởng bạn hữu và gia đình.

Thật chẳng may, nhiều người không muốn để Chúa vào đời họ vì sợ Chúa sẽ khiến họ từ bỏ bất cứ gì vui vẻ.

Trái lại, họ nghĩ rằng trở thành Cơ-đốc-nhân giống như nói tiệc tùng phải chấm dứt, nghĩ rằng phải thuộc linh là phải thảm thương.  Người ta phát cuồng tìm vui vẻ vá víu; nhưng như vậy nghĩa là họ điều hành theo mức thua lỗ.  Họ mất nhiều thời giờ hơn, nhiều tiền hơn, và nhiều năng lực hơn chỉ để thu được ít hơn và ít hào hứng hơn.  Họ đi quanh hỏi, “Chúng ta được vui vẻ chưa?”

Cách bạn chiến đấu sợ hãi là bằng chân lý và chân lý nói Chúa “ban dư dật cho chúng ta bằng mọi thứ cho chúng ta vui hưởng” (1 Ti-mô-thê 6:17b NIV).

Chúa yêu bạn.  Hãy để Ngài mang gánh nặng bạn, và hãy trao Ngài cái lo lắng đang làm căng thẳng bạn.  Đã đến lúc vui hưởng sống rồi! 

Thảo Luận
·      Thể nào có thể vui hưởng sống giữa lúc vật lộn hoặc căng thẳng?  Chúa có muốn bạn bỏ lơ trách nhiệm bạn không?
·      Bạn nghĩ tại sao người ta giả định Cơ-đốc-nhân là người thảm thương?
·      Chúa cung cấp gì để bạn vui hưởng sống?  Bạn có tận dụng điều đó không?


No comments:

Post a Comment