Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Bước Đầu Môn Đồ Hóa Bạn


By Rick Warren – June 29, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúa muốn bạn tăng trưởng, để biết cả chân lý và nói nó lên trong yêu thương -- giống đấng Christ trong mọi sự.”  (Ê-phê-sô 4:15 MSG)

Chúa muốn bạn tăng trưởng: “Chúng ta không cứ mãi như con trẻ” (Ê-phê-sô 4:14a).

Mục đích Cha trời của bạn là khiến bạn phải tăng trưởng và phát triển những đức tính của Chúa Giêsu Christ, sống đời sống yêu thương và phục vụ khiêm nhường.  Buồn thay, hàng triệu Cơ-đốc-nhân lớn tuổi dần nhưng chẳng bao giờ lớn lên dần.

Họ kẹt trong cái ấu trĩ tâm linh liên tục, mãi mang tả và lợi bẩn.  Lý do là vì họ không bao giờ định ý muốn lớn.  Tăng trưởng tâm linh không tự động; nó cần hứa nguyện có chủ ý.  Bạn phải muốn tăng trưởng, quyết định tăng trưởng, nỗ lực tăng trưởng, và kiên trì tăng trưởng.

Môn đồ hóa là tiến trình trở nên giống đấng Christ, và luôn bắt đầu bằng một quyết định: “’Hãy theo Ta và làm môn đồ Ta,’ Chúa Giêsu phán với ông.  Vậy Ma-thi-ơ đứng lên và theo Ngài’” (Ma-thi-ơ 9:9b NLT).

Khi các môn đồ đầu tiên chọn theo Chúa Giêsu, họ không hiểu tất cả những liên can của quyết định họ.  Họ chỉ đơn giản đáp lại lời mời của Chúa Giêsu.

Đó là tất cả gì bạn cần bắt đầu: Quyết định trở nên một môn đồ.


Thảo Luận
·      Hãy nghĩ về lúc bạn chọn theo Chúa Giêsu.  Điều gì bạn hiểu về ý nghĩa làm một tín đồ?
·      Vài đức tính gì của Chúa Giêsu mà Đức Chúa Trời muốn phát triển trong bạn?
·      Thể nào bạn muốn Đức Chúa Trời làm việc trong đời bạn?  Dành thời giờ cầu nguyện, và xin Ngài tăng trưởng bạn trong những lãnh vực này và xin Ngài ban sự trông cậy và kiên nhẫn như Ngài định theo thời điểm Ngài.







No comments:

Post a Comment