Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Satan Yêu Tín Đồ Xa Bầy



By Rick Warren – July 23, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy khích lệ nhau hàng ngày. . . để không ai trong anh chị em bị cứng lòng vì sự lừa dối của tội lỗi.” (Hê-bơ-rơ 3:13 NIV)

Gia đình hội thánh sẽ giúp giữ bạn không lui bước.

Không ai trong chúng ta được miễn khỏi cám dỗ.  Rơi đúng tình huống, bạn và tôi có thể phạm bất cứ tội gì.  Chúa biết điều này, nên Ngài giao chúng ta là những cá nhân chịu trách nhiệm gìn giữ nhau đúng đường.

Kinh Thánh nói, “Hãy khích lệ nhau. . . để không ai trong anh chị em bị cứng lòng  vì sự lừa dối của tội lỗi” (Hê-bơ-rơ 3:13 NIV).  “Hãy tự chăm sóc việc bạn” không phải là câu của Cơ-đốc-nhân!

Chúng ta được gọi và được lệnh can thiệp vào đời sống lẫn nhau.  Nếu bạn biết ai đó đang lảo đảo tâm linh ngay bây giờ, trách nhiệm bạn là theo sau người đó và đem họ trở lại mối thông công.

Gia-cơ nói với chúng ta, “Nếu bạn biết người đã lạc khỏi chân lý Chúa, đừng bỏ họ.  Hãy theo họ.   Hãy đem họ trở lại” (Gia-cơ 5:19 MSG).

Hội thánh địa phương cũng cung cấp sự bảo vệ tâm linh do những lãnh đạo tin kính.  Chúa cho người lãnh đạo chăn bầy trách nhiệm canh giữ, che chở, bảo vệ, và chăm sóc sức khỏe tâm linh bầy chiên (Công Vụ 20:28-29; 1 Phi-e-rơ 5:1-4; Hê-bơ-rơ 13:7).

Chúng ta được bảo, “Công việc họ là canh giữ linh hồn anh chị em, và họ chịu trách nhiệm với Chúa” (Hê-bơ-rơ 13:17b NLT).

Satan yêu tín đồ xa bầy, rút khỏi đời sống Thân Thể, cô lập khỏi gia đình Chúa, và không có trách nhiệm với những người lãnh đạo tâm linh, vì Satan biết họ không tự vệ và bất lực trước chiến thuật của nó.

Đừng để nó đặt chân vào đời bạn!  Hãy kết nối với gia đình hội thánh.


Thảo Luận
·      Những loại liên hệ gì bạn phải phát triển nến bạn muốn có trách nhiệm với người trong Thân Thể đấng Christ?
·      Thể nào bạn nên cầu nguyện cho những người lãnh đạo hội thánh?
·      Điều gì bạn cần làm để kết nối với gia đình hội thánh?  Ai bạn biết cần được đem trở lại vào gia đình hội thánh bạn?





No comments:

Post a Comment