Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Đời Sống Không Hết Khi Chết



By Rick Warren – September 8, 2015
Dịch: Thang Chu

“Thánh Linh của God, đấng khiến Chúa Giêsu sống lại từ kẻ chết, sống trong anh chị em.  Và như God khiến Chúa Giêsu Christ sống lại từ kẻ chết, Ngài sẽ ban sự sống cho thân thể hay chết của anh chị em bởi cùng Thánh Linh đang sống trong anh chị em.” (Rô-ma 8:11 NLT)

Là tín đồ, chúng ta có hy vọng vì chúng ta sẽ sống vĩnh viễn.  Chết không là hết.  Có nhiều chuyện nữa!  Ngày đó tim bạn sẽ ngừng đập, và đó sẽ là chấm dứt thân thể bạn.  Nhưng nó sẽ không chấm dứt bạn.

Bạn được tạo dựng theo hình ảnh God.  Bạn được tạo dựng tồn tại vĩnh viễn.  Đây không phải là tất cả.  Tại sao chúng ta có hy vọng?  Vì bất kể sự việc dường như xấu thể nào trên Trần Thế, nó chỉ là chốc lát.  Chúng ta sẽ trải nghìn tỉ năm phía bên kia cõi vĩnh hằng không sầu não, không buồn thảm, không bịnh hoạn, không đau đớn.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:11, “Thánh Linh God, đấng đã khiến Chúa Giêsu sống lại từ kẻ chết, sống trong anh chị em.  Và như God đã khiến Chúa Giêsu Christ sống lại từ kẻ chết, Ngài sẽ ban sự sống cho thân thể hay hư nát của anh chị em bởi cùng Thánh Linh đang sống trong anh chị em” (NLT).

Là mục sư, tôi hiểu mộ địa của hàng trăm gia đình, và tôi biết sự khác nhau giữa người có hy vọng và ngươi không.  Bạn có thể thấy nó trong mắt họ.  Tôi thấy nỗi kinh hoàng trong mắt người không hy vọng.  Họ đang nghĩ, “Đây là tất cả gì tôi có.  Hết rồi.  Tôi sẽ không bao giờ thấy người này nữa.  Đó là tất cả cái còn lại cuộc đời.”

Tôi so sánh nó với hàng ngàn người tôi thấy tại lễ tang tín đồ.  Họ biết đây chỉ là bước chuyển tiếp.  Họ sẽ vào đời sống thật!  Họ sẽ ở với God vĩnh viễn.  Có hy vọng vì họ biết họ sẽ đoàn viên ngày đó.  Với tín đồ, chết không là xa nhà.  Nó là về nhà.

Trong Chúa Giêsu Christ,  bạn sống đời sống không bị phán xét.  Bạn được tha thứ bất kể điều gì bạn làm.  Đó là đời sống tự do khỏi mọi thống trị.  Bạn được tự do.  Bạn có thể thay đổi.  God đang thay đổi bạn để thiện lành, và rồi bạn sống cuộc đời không hề chấm dứt.  Bạn có thể sống vĩnh viễn!


Thảo Luận

·      Sự cứu rỗi trong Chúa Giêsu Christ thay đổi tất cả trong cõi vĩnh hằng.  Thể nào nó phải ảnh hưởng cách chúng ta sống cuộc đời mình?
·      Điều gì bạn được giải phóng khỏi cuộc đời này vì sự cứu rỗi bạn?
·      Ai bạn có thể chia sẻ hôm nay về hy vọng bạn có qua đấng Christ?



No comments:

Post a Comment