Search This Blog

Wednesday, September 16, 2015

Nơi Đâu Bạn Tin God Có Thể Dùng Bạn



By Rick Warren – September 16, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tất cả anh chị em cùng là thân thể đấng Christ, và mỗi anh chị em là một phần của thân đó.” (1 Cô-rinh-tô 12:27 NLT)

Bạn cần được nối kết với một gia đình hội thánh để bạn có thể hoàn thành sự kêu gọi bạn phục vụ các tín hữu khác cách thực tế.  Kinh Thánh nói, “Tất cả anh chị em cùng là thân thể đấng Christ, và mỗi anh chị em là một phần thân thể đó” (1 Cô-rinh-tô 12:27 NLT).

Sự phục vụ của bạn rất cần trong Thân Thể Đấng Christ - chỉ cần hỏi bất cứ hội thánh địa phương nào!  Mỗi chúng ta có một vai trò để đóng, và mỗi vai trò đều quan trọng.  Không có gì là phục vụ nhỏ bé cho God, tất cả đều quan trọng.

Trong nhà tôi, cái đèn quan trọng nhất không phải là đèn treo nhiều ngọn trong phòng ăn nhưng là đèn-đêm nhỏ khiến tôi không vấp chân khi tôi thức dậy lúc đêm.  Cũng vậy, không có sự tương liên giữa kích thước và quan trọng khi nói về phục vụ trong Thân Đấng Christ.  Mỗi mục vụ đều quan trọng vì chúng ta tất cả phụ thuộc lẫn nhau để làm đúng chức năng.

Điều gì xảy ra khi một phần thân thể bạn không làm đúng chức năng?  Bạn ngã bệnh.  Phần thân còn lại chịu đau đớn.  Hãy tưởng tượng nếu gan bạn quyết định bắt đầu sống cho chính nó: “Tôi mệt!  Tôi không muốn phục vụ thân thể nữa!  Tôi muốn nghỉ một năm chỉ để được nuôi béo.  Tôi phải làm điều tốt nhất cho tôi!  Để những phần khác làm thế tôi.”

Chuyện gì xảy ra?  Thân thể bạn chết chắc.  Ngày nay hàng ngàn hội thánh địa phương đang hấp hối vì các Cơ-đốc-nhân không muốn phục vụ.  Họ ngồi bên hàng lề như khán giả, và thân thể chịu đau đớn.

God kêu gọi bạn phục vụ vượt quá điều bạn có thể tưởng tượng được.  Ngài tạo ra bạn để sống làm những việc lành, mà Ngài đã chuẩn bị cho bạn để làm (Ê-phê-sô 2:10).  Bất cứ khi nào bạn phục vụ người khác theo bất cứ cách nào, bạn thực sự đang phục vụ God.




No comments:

Post a Comment