Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Nếu Chúa Muốn Bạn Tăng Trưởng, Ngài Cần Những Tín Hữu Khác



By Rick Warren – July 12, 2015
Dịch: Thang Chu

“Khi mỗi chi thể làm việc riêng đặc biệt của nó, nó giúp những chi thể khác lớn lên, để cả thân được mạnh khỏe và tăng trưởng và đầy tình yêu.” (Ê-phê-sô 4:16b NLT)

Gia đình hội thánh giúp bạn phát triển bắp thịt tâm linh.  Bạn sẽ không bao giờ tăng trưởng đến mức trưởng thành chỉ qua cách tham dự những buổi thờ phượng và làm khán giả thụ động.  Chỉ khi tham dự vào đời sống đầy đủ của hội thánh địa phương mới xây dựng được bắp thịt tâm linh.

Kinh Thánh nói, “Khi mỗi chi thể làm việc riêng đặc biệt của nó, nó giúp những chi thể khác lớn lên, để cả thân được mạnh khỏe và tăng trưởng và đầy tình yêu” (Ê-phê-sô 4:16b NLT).

Cụm từ “hiệp nhau” hoặc “lẫn nhau” được dùng 50 lần trong Tân Ước.  Chúng ta được lệnh yêu thương lẫn nhau, cầu nguyện cho nhau, khích lệ lẫn nhau, khuyên bảo lẫn nhau, chào đón lẫn nhau, phục vụ lẫn nhau, dạy dỗ lẫn nhau, tiếp nhận lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau, mang gánh nặng lẫn nhau, tha thứ lẫn nhau, vâng phục lẫn nhau, tận hiến lẫn nhau, và nhiều công tác khác nữa.  Đây là đặc tính thành viên đúng Kinh Thánh!

Đây là “những trách nhiệm gia đình” của bạn mà Chúa mong đợi bạn hoàn thành qua thông công địa phương.  Bạn đang cùng ai làm những điều này?

Dường như rất dễ thánh thiện khi chẳng ai quanh mình, nhưng đó là cái thánh thiện sai lầm chưa trắc nghiệm.  Sự cô lập sanh ra lừa dối; thật dễ lừa chính chúng ta khi nghĩ chúng ta trưởng thành nếu không ai thách thức chúng ta.

Truởng thành tâm linh thực lộ ra trong các mối quan hệ.

Chúng ta cần nhiều hơn là chỉ cần Kinh Thánh thôi để tăng trưởng; chúng ta cần những tín hữu khác.  Chúng ta tăng trưởng nhanh hơn và mạnh hơn bằng cách học hỏi lẫn nhau và chịu trách nhiệm lẫn nhau.  Khi người khác chia sẻ điều Chúa dạy họ, bạn cũng được học và tăng trưởng.


Thảo Luận
·      Cách nào bạn đang hoàn thành các trách nhiệm gia đình cùng những tín hữu khác?
·      Thể nào trách nhiệm giúp bạn trở nên trưởng thành tâm linh?

·      Bạn cần làm gì để học điều Chúa đang dạy người khác và giúp họ có trách nhiệm?

No comments:

Post a Comment