Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Thể Trở Thành Chuyên Gia Các Mối Quan Hệ



By Rick Warren – July 27, 2015
Dịch: Thang Chu

“Anh chị em thân mến, chúng ta hãy tiếp tục yêu thương nhau, vì tình yêu đến từ Chúa Trời.  Ai yêu là con Chúa và biết Chúa.” (1 Giăng 4:7 NLT)

Tình yêu là kỹ năng có thể học.  Nói cách khác, nó là cái bạn có thể cải tiến, nghĩa là bạn có thể khá hơn trong tình yêu bằng cách tập yêu thương.

Bạn có thể trở thành chuyên gia trong các quan hệ.  Bạn không muốn trở nên nổi tiếng là người yêu thượng thặng sao?  Khi người ta nói về bạn, họ nói: “Anh ấy không quan tâm bạn là ai hoặc bạn là gì” hoặc “Chị ấy không quan tâm bạn từng ở đâu hoặc bạn đã làm gì hoặc bạn từ đâu đến.”

Cách duy nhất bạn đạt kỹ năng điều gì đó là phải thực tập.  Bạn làm nó nhiều lần.  Lần đầu bạn làm nó, cảm thấy lúng túng, nhưng bạn càng làm, bạn càng trở nên khá hơn.

Cũng đúng vậy với tình yêu.  Kinh Thánh nói, “Anh chị em thân mến, chúng ta hãy tiếp tục yêu thương nhau, vì tình yêu đến từ Chúa.  Bấy cứ ai yêu là con Chúa và biết Chúa” (1 Giăng 4:7 NLT).  Chúng ta hãy tập yêu thương nhau.

“Hãy tập những điều này; hãy tận hiến cho nhau, để sự tiến bộ của con là rõ ràng cho mọi người” (1 Ti-mô-thê 4:15 HCSB).


Thảo Luận
·      Thể nào nhận định của thế giới về Hội Thánh thay đổi nếu mọi tín hữu thực tập yêu thương nhau?
·      Điều gì bạn tận hiến để giúp bạn tập bày tỏ tình yêu với người khác thường xuyên?

·      Ai là người khó nhất cho bạn để bày tỏ tình yêu thương?  Dành thì giờ cầu nguyện và xin Chúa cho bạn can đảm và tình yêu của Ngài để bày tỏ cho người đó.

No comments:

Post a Comment