Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Quyết Định Tốt Luôn Hợp Lời Chúa



By Rick Warren – August 19, 2015
Dịch: Thang Chu

“Lời Ngài là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi.” (Thi Thiên 119:105 NIV)

Khi bạn cần quyết định, trắc nghiệm đầu tiên và lý tưởng là: “Quyết định của tôi có hợp Lời Chúa không?”

Bạn phải quyết định điều gì là thẩm quyển tối thượng trong đời.  Nó thực sự tóm gọn hai lựa chọn: Lời Chúa hoặc thế gian.  Bạn sẽ dựa lựa chọn bạn trên điều Chúa nói hay điều người khác nói?

Nếu bạn dựa đời bạn vào ý kiến thịnh hành, bạn luôn lỗi thời, vì nó thay đổi mỗi ngày.  Điều gì “ở” hôm qua sẽ không còn “ở” hôm nay và điều gì “ở” hôm nay sẽ không còn “ở” ngày mai.  Nếu bạn dựa đời bạn vào văn hóa thịnh hành, sửa đổi chính trị, hoặc trưng cầu ý kiến, bạn không có nguyên tắc sống.  Đó gọi là nền tảng thay đổi!

Mặt khác, nếu bạn dựa đời bạn vào Lời Chúa, chân lý không bao giờ thay đổi.  Chân lý luôn là sự thật.  Vậy nếu Chúa nói điều gì sai cách đây 10.000 năm, nó cũng sai cách đây 500 năm, nó sai hôm nay, và nó sẽ sai 1.000 năm từ hôm nay.  Tôi không cần điều trưng cầu dân ý hoặc sửa đổi chính trị hoặc truyền thông nói.  Nếu Chúa nói nó đúng, nó sẽ luôn đúng.  Đó là nền tảng vững chắc!

Chúa đã dựng vũ trụ bằng một số định luật – vật lý, đạo đức, và tâm linh.  Chúa xây dựng vũ trụ quanh những định luật này không vì Ngài tùy hứng nhưng tất cả vì lợi ích bạn.
Khi bạn hợp tác với những nguyên tắc trong vũ trụ, bạn thành công.  Nếu bạn từ khước, phản loạn, bất tuân, và bỏ lờ những nguyên tắc Chúa, bạn là người bị tổn thương.  Bạn không thể phá tan những định luật Chúa.  Chúng phá tan bạn!  Nếu tôi đi lên đỉnh một binhđing và nhảy ra, tôi phá tan luật trọng lực.  Nó phá tan tôi.  Cũng đúng vậy với những định luật đạo đức và những định luật tâm linh.  Bạn không thể chỉ hểnh mũi với Chúa rồi bỏ đi.  Rõ ràng phải trả giá.  Bất cứ khi nào bạn vi phạm những nguyên tắc Chúa, bạn đang xin rắc rối.

Nhớ tất cả những điều này trong tâm trí, bạn có thể tự tin khi quyết định.  Nếu Chúa nói nó OK, thì bạn làm.  Nếu Chúa nói “không,” thì bạn đừng làm.

“Lời Ngài là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi Thiên 139:105 NIV).


Thảo Luận
·      Thể nào xã hội cố thuyết phục bạn rằng chân lý là chủ quan?
·      Điều gì bạn cần làm để biết Kinh Thánh tốt đủ để dựa quyết định bạn vào đó?
·      Thể nào bạn kinh nghiệm tự do khi bạn vâng phục những định luật và hướng dẫn của Chúa trong đời bạn?




No comments:

Post a Comment