Search This Blog

Monday, September 21, 2015

Bạn Cần Năng Lực Bên Ngoài



By Rick Warren – September 20, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi đã thử mọi điều và không điều nào giúp được.  Tôi đến ngõ cụt.  Có ai có thể làm điều gì cho tôi không?  Không phải đó thật là vấn nạn sao?”  (Rô-ma 7:24 MSG)

Bạn đã từng nhận ra rằng nhiều lần bạn chính là kẻ thù tệ hại nhất của chính mình?  Đó là những phản ứng của chính bạn, những sợ hãi của chính bạn, và những bất xứng của chníh bạn khiến bạn hành động cách dại dột.  Tôi biết điều đó đúng với với.

Tôi cần được cứu khỏi chính tôi vì có những điều tôi không thích về mình - những điều tôi ước gì mình làm khác đi, những điều tôi muốn thay đổi.  Nhưng tôi không thể thay đổi chúng, ít ra không bởi năng lực riêng của tôi.  Tôi cần nguồn năng lực từ ngoài.

Bạn có lẽ nói, “Tôi có thể thay đổi được.”  Tôi ghét nói điều này, rằng, bạn không thể.  Mỗi Năm Mới, bạn có lẽ liệt kê những quyết tâm, và cuối tháng Giêng, bảng kê đó sẽ ở trong thùng rác.  Tại sao?  Vì bạn không thể thay đổi nhờ sức riêng; bạn cần năng lực của God.  Bạn cần một Đấng Cứu Rỗi, ai đó có thể làm những thay đổi mà bạn không thể tự làm. 

Sự thật là nếu bạn thành thật về điều đó, đôi khi bạn cảm thấy như đời bạn vượt tầm kiểm soát.  Đó là cảm nhận khá phổ thông.  Chào mừng bạn đến với chủng tộc loài người!

Sứ-đồ Phao-lô cảm nhận vậy hơn 2.000 năm cách đây.  Ông nói điều này trong Kinh Thánh: “Tôi đã thử mọi điều và không điều nào giúp được.  Tôi đến ngõ cụt.  Có ai có thể làm điều gì cho tôi không?  Không phải đó thật là vấn nạn sao?” (MSG).  Đó là câu trả lời!

Bạn có lẽ đang tìm điều gì đó là điều sẽ cho bạn cái hoàn chỉnh và ý nghĩa và bình an trong đời.  Nhưng nếu bạn không tìm Chúa Giêsu cho sự cứu rỗi, thì bạn đang tìm trong mọi chỗ sai lầm, và đó là lý do bạn bực bội.

Một số chúng ta nghĩ rằng nếu chúng ta chỉ cần kết hôn, hoặc có việc làm gì đó hoặc được thăng thưởng, hoặc thu đạt một mức độ giàu có nào đó, hoặc có con trẻ - hoặc nếu  con trẻ chúng ta trưởng thành và ra trường! – thì sự việc chắc sẽ tuyệt vời.  Nhiều người tìm cứu rỗi trong sách tự giúp, trị liệu, mốt, dinh dưỡng, hoặc nghỉ mát.

Nếu bạn đang làm điều đó, bạn đang tìm ở những nơi sai lầm.

Câu trả lời không nơi hoàn cảnh bạn.  Nó không trong nơi chốn hoặc chương trình hoặc thuốc uống.  Câu trả lời là một người: Chúa Giêsu đấng Christ.  Bạn được tạo dựng bởi God và cho God, và đời sống sẽ không bao giờ có ý nghĩa cho đến khi bạn hiểu điều đó.


Thảo Luận
·      Thể nào đời sống bạn thay đổi nếu bạn hoàn toàn chấp nhận phụ thuộc vào Chúa Giêsu?  Đức tin “hoàn toàn chấp nhận” trông như thế nào?
·      Bước nào bạn cần thực hiện để giao việc làm chủ đời bạn cho God?  Bao lần bạn cần thực hiện bước đó?
·      Điều gì nghĩa là được tạo dựng “vì God”?


No comments:

Post a Comment