Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Quà Tặng Qúy Nhất của Yêu Thương là Để Ý


Rick Warren – May 26, 2015
“Hãy để ý đặt biệt đến những người trong gia đình tín hữu.” (NCV)
Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:10, “Hãy để ý đặt biệt đến những người trong gia đình tín hữu” (NCV).  Vậy tại sao người trong gia đình Chúa để ý đặc biệt đến nhau?
Vì bất cứ gì bạn để ý đến sẽ tăng trưởng.  Nếu bạn để ý đến căn vườn của bạn, nó sẽ tăng trưởng.  Nếu bạn để ý đến con cái bạn, chúng sẽ tăng trưởng.  Nếu bạn để ý đến hôn nhân bạn, nó sẽ tăng trưởng.  Nếu bạn để ý đến việc làm bạn, nó sẽ tăng trưởng.
Quà tặng qúy nhất của tình yêu là gì?  Nó không là kim cương, hoa hèo, hoặc chocolate.  Quà tặng lớn nhất của tình yêu mà bạn có thể cho là việc tập trung để ý.  Bạn có thể xác quyết với ai đó chỉ bằng cách nhìn vào mắt họ, cốt ý nói với họ, “Tôi quý em.  Điều em nói thật quan trọng với tôi vì em rất ý nghĩa cho tôi.”  Điều người ta cần hơn hết thảy là được để ý đến.  Họ muốn biết suy nghĩ họ là quan trọng, họ có giá trị.
Cốt lõi của mối liên hệ không phải là cái chúng ta làm cho nhau hoặc cái chúng ta tặng nhau.  Cốt lõi của mối liên hệ là chúng ta cho người khác chính bản thân chúng ta nhiều bao nhiêu.
Tôi không thể nói hết với bạn biết bao nhiêu ông, mà tôi từng nói chuyện, nói rằng, “Tôi không hiểu nổi.  Tôi cho mọi thứ gia đình tôi cần.  Tôi cho vợ tôi mọi thứ cô ấy cần.  Tôi cho con cái tôi mọi thứ chúng cần.  Điều gì nữa họ muốn?”
Họ muốn bạn!  Họ muốn thời gian của bạn.  Họ muốn bạn để ý.  Họ muốn bạn tập trung.  Họ muốn biết bạn nghĩ họ quan trọng.  Không gì thế được thời gian.  Con cái không cần vật chất; chúng cần thời gian.  Hôn nhân cần thời gian và tình bạn cần thời gian và nhóm nhỏ cần thời gian.
Tuần này, hãy tìm cơ hội bày tỏ quan tâm đến những người trong đời bạn.  Đó là quà tặng lớn nhất của tình yêu mà bạn có thể cho!  Nhưng đừng chỉ đợi nó xảy ra, hãy tạo cơ hội bày tỏ quan tâm.
Nếu bạn phải đặt nó vào  lịch sống, hãy làm đi.  Nếu bạn phải bỏ đi giờ xem Netflix, hày làm đi.  Nếu nghĩa là bỏ đi việc dọn dẹp nhà, hãy làm đi.  Nếu bạn phải hy sinh, hãy làm đi.  Hãy làm tất cả gì bạn cần làm để quan tâm đến mối liên hệ của bạn.  Nó là cốt lõi để tăng trưởng!

Thào Luận
·      Loại quan tâm nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn dành cho người ngoài gia đình tín hữu?
·      Cách nào bạn thực hành quan tâm và tập trung nhiều hơn đến thời giờ bạn dành cho người khác?
·      Những điều gì lấy mất đi việc tăng trưởng mối liên hệ của bạn?



No comments:

Post a Comment