Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Tình Yêu Không Chợt Đến



By Rick Warren – July 24, 2015
Dịch: Thang Chu

“Để anh chị em yêu Chúa là Đức Chúa Trời anh chị em, lắng nghe tiếng Ngài, và nắm chặt Ngài.  Vì Chúa là sự sống anh chị em, và Ngài sẽ ban cho anh chị em nhiều năm trong đất mà Ngài đã hứa ban cho cha ông anh chị em, là Áp-ra-ham, I-sác và Gia-cốp.” (Phục Truyền 30:20 NIV)

Ngày nay chúng ta bị huyễn hoặc rằng tình yêu không kiểm soát được, rằng nó là cái chợt xảy ra cho chúng ta.  Thực ra, ngay cả ngôn ngữ chúng ta dùng cũng ám chỉ tính vô kiểm soát của tình yêu.  Chúng ta nói, “Tôi ngã vào đường tình,” như thể tình yêu là loại hào mương.  Tựa như tôi đang đi bộ ngày đó – rầm! – Tôi ngã vào đường tình.  Tôi không chịu nổi.

Nhưng tôi phải nói thật: Đó không phải tình yêu.  Tình yêu không chợt xảy ra cho bạn.  Tình yêu là lựa chọn, và nó tương ứng với sự hứa nguyện.

Không nghi ngờ gì cả: Hấp dẫn không kiểm soát được và gợi hứng không kiểm soát được.  Nhưng hấp dẫn và gợi hứng không phải tình yêu.  Chúng có thể dẫn đến tình yêu, nhưng chúng không phải tình yêu.  Tình yêu là lựa chọn.

Bạn phải chọn yêu Chúa; Ngài không ép bạn yêu Ngài (Phục Truyền 30:20).  Bạn có thể hểnh mũi chống Chúa và đi lối hoàn toàn khác.  Bạn có thể hủy hoại đời bạn nếu bạn chọn làm điều đó.  Chúa vẫn không ép bạn yêu Ngài, vì Ngài biết tình yêu không thể ép được.

Y nguyên tắc này cũng đúng với những quan hệ của bạn: Bạn có thể chọn yêu người khác, nhưng Chúa không ép bạn yêu ai.

Có ai trong đời bạn, chẳng hạn thành viên gia đình, bạn hữu, hoặc hàng xóm bạn mà bạn khó yêu không?  Chúa sẽ giúp bạn yêu người đó nếu bạn lựa chọn làm vậy.

Đó không có nghĩa là mọi việc sẽ trở nên hoàn hảo.  Thậm chí cũng không có nghĩa người đó sẽ tiếp nhận tình yêu của bạn.  Nhưng bạn là người duy nhất có thể ngăn bạn không yêu ai đó – vì tình yêu là một sự lựa chọn bạn làm.


Thảo Luận
·      Tại sao thật quan trọng cho người đang có quan hệ hiểu rằng họ phải chọn yêu thương lẫn nhau?
·      Thể nào làm cho tình yêu thêm ý nghĩa khi hiểu rằng tình yêu là lựa chọn chứ không phải cái chợt xảy ra cho bạn?

·      Ai bạn cần Chúa giúp để yêu họ?  Hãy xin Chúa ngay bây giờ ban cho bạn tình yêu của Ngài đối với người đó.

No comments:

Post a Comment