Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Liên Kết Giữa Quãng Đại và Cộng Đồng

By Rick Warren – June 1, 2015

“Hội chúng là những người tin cùng đồng lòng đồng linh hồn . . . mọi thứ là tài sản chung cho họ.” (Công Vụ 4:32 NASB)

Khi chúng ta quãng đại với nhau, chúng ta gần lại nhau hơn, và điều đó tạo nên cộng đồng.

Có người từ hội thánh tôi gửi tôi lá thư thế này: “Người hàng xóm tôi hỏi mượn tôi cái thang, và tôi nói được chứ.  Sau đó tôi biết ổng đã có riêng một cái rồi.  Ổng không cần mượn thang tôi, ổng chỉ dùng nó tạo mối liên hệ giữa chúng tôi.  Khi ổng mượn đồ tôi, khiến tôi cảm thấy người ta cần mình, và tôi thích cảm giác đó.  Nay tôi học cách giống vậy đối với các hàng xóm tôi.  Một người hàng xóm khác có máy hút bụi, và tôi mượn nó mỗi tối thứ Sáu để hút bụi xe cùng con tôi.  Thực ra, giờ Roger cho tôi máy đó.  Tôi nói với Roger mới đây rằng tôi có thể mua riêng máy hút, nhưng tôi chỉ thích qua lại mượn máy ổng.  Roger xin tôi đừng mua riêng một máy.  Ông đã học thấy liên kết giữa lòng quãng đại và cộng đồng.”

Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 6:21, “Lòng con sẽ ở tại nơi con cất của cải của con” (NCV).  Nói cách khác, nơi nào bạn dành thời giờ, tiền bạc, và năng lực vào chính là cái đang hấp dẫn bạn.  Vậy bất cứ khi nào tôi quãng đại với bạn hoặc với người nghèo hoặc với bất cứ ai, đó là nơi lòng tôi hướng về.  Mỗi lần tôi cho Chúa, điều đó kéo lòng tôi gần Chúa hơn.  Mỗi lần tôi cho bạn, điều đó kéo lòng tôi gần bạn hơn.

Những Cơ-đốc-nhân đầu tiên nổi tiếng về lòng quãng đại.  Công Vụ 4:32 nói rằng “hội chúng của những người tin đều một lòng một linh hồn. . . mọi vật là tài sản chung cho họ” (NASB).  Họ là gia đình.  Chia sẻ của họ là tự nguyện.  Đó không phải là cộng sản.  Cộng sản nói, “Cải của anh là của tôi, tôi phải lấy nó.”  Đạo Chúa nói, “Cái của tôi là của anh, và anh có thể chia sẻ nó với tôi.”

Chúa cũng vậy!  Khi Chúa nhìn xuống chúng ta và thấy chúng ta quãng đại với nhau, Ngài nói, “Thật đáng là con trai Ta!  Thật đáng là con gái Ta!  Chúng đang làm điều Ta muốn chúng làm,” vì Chúa rất quãng đại, và Ngài muốn chúng ta trở nên giống Ngài.  Lòng quãng đại tạo nên cộng đồng.

Thảo Luận
·      Bạn có thể nói của cải bạn ở đâu?  Người khác có thể nói của cải bạn ở đâu?
·      Tại sao thật khó cho người lớn chia sẻ với người khác, đặt biệt là thời giờ chúng ta?

·      Động lực gì khiến bạn quãng đại?

No comments:

Post a Comment