Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Tạo Biểu Đồ Tăng Trưởng Tâm Linh


By Rick Warren – June 27, 2015
Dịch: Thang Chu

“Thật cần thiết cho chúng ta giữ chặt  điều chúng ta đã nghe để chúng ta không bị trôi lạc.” (Hê-bơ-rơ 2:1 MSG)

Để bạn tăng trưởng mức trưởng thành tâm linh, bạn sẽ phải hợp tác với Chúa trong tiến trình đó. 

Cách để làm vậy là phải tin Chúa đang hành động trong đời sống bạn, thậm chí khi bạn không cảm nhận nó được.  Tăn trưởng tâm linh đôi khi là việc làm buồn tẻ, từng bước một.  Hãy mong đợi việc cải thiện dần dần.  Kinh Thánh nói, “Mọi vật trên đất có kỳ định và thời kỳ riêng của nó” (Truyền Đạo 3:1 CEV).

Cũng có những thời trong đời sống tâm linh bạn.  Đôi khi bạn gặp nở rộ mạnh, ngắn (mùa xuân) theo sau bởi thời điểm ổn định và thử thách (thu và đông).

Còn về những vấn nạn, thói quen, và tổn thương mà bạn muốn cất đi cách mầu nhiệm thì sao?  Rất tốt khi cầu nguyện xin phép lạ, nhưng đừng thất vọng nếu câu trả lời đến qua sự thay đổi dần dần.  Qua thời gian, dòng nước đều, chậm sẽ xói mòn đá cứng nhất và biến đá cuội thành sỏi.  Qua thời gian, chồi nhỏ có thể hóa thành cây tùng bách đỏ khổng lồ cao chót 350 bộ. 

Hãy giữ một sổ tay hoặc lưu bút những bài đã học.  Đây không phải là nhật ký sự kiện, nhưng ghi chép về điều bạn đang học.  Hãy viết xuống những soi sáng và bài học đời sống Chúa dạy bạn về Ngài, về chính bạn, đời sống, mối liên hệ, và mọi điều khác.  Ghi chép những điều này để bạn có thể ôn lại và nhớ chúng và truyền lại cho thế hệ kế (Thi Thiên 102:18; 2 Ti-mô-thê 3:14).

Lý do chúng ta phải học lại bài là vì chúng ta quên chúng.  Ôn lại lưu bút tâm linh đều đặn có thể cứu bạn khỏi nhiều đau đớn và đau lòng không cần thiết.  Kinh Thánh nói, “Thật cần thiết cho chúng ta giữ chặt điều chúng ta đã nghe để chúng ta không trôi lạc” (Hê-bơ-rơ 2:1 MSG).

Thảo Luận
·      Thế nào bạn thấy mình lớn lên trưởng thành tâm linh trong tháng qua? Năm qua?
·      Mùa tăng trưởng tâm linh nào bạn đang gặp ngay bây giờ?

·      Vài cách nào bạn có thể giữ lưu bút tâm linh không cần dùng bút và giấy?

No comments:

Post a Comment