Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Biết Vai Trò Độc Đáo Chúa Dành Cho Bạn?



By Rick Warren – July 13, 2015
Dịch: Thang Chu

“Ân tứ tâm linh được ban cho mỗi chúng ta để chúng ta giúp đỡ nhau.” (1 Cô-rinh-tô 12:7 NLT)

Đức Chúa Trời có vai trò độc đáo cho bạn để đóng trong gia đình Ngài.

Đây là mục vụ bạn, và Chúa đã ban tặng cho bạn công tác: “Ân tứ tâm linh được ban cho mỗi chúng ta để chúng ta giúp đỡ nhau” (1 Cô-rinh-tô 12:7 NLT).

Việc thông công địa phương là nơi Chúa thiết định cho bạn khám phá, phát triển, và sử dụng những ân tứ bạn.  Bạn có lẽ có mục vụ rộng hơn, nhưng đó là thêm vào việc phục vụ của bạn trong hội thánh địa phương.  Chúa Gìêsu đã hứa xây dựng mục vụ bạn; Ngài đã hứa xây dựng hội thánh Ngài.

Bạn sẽ chia sẻ công tác đấng Christ trên thế giới.   Khi Chúa Giêsu sống trên trần gian, Đức Chúa Trời hành động qua thân thể vật lý của đấng Christ; ngày nay Ngài dùng Thân Thể tâm linh Ngài.  Hội Thánh là công cụ Đức Chúa Trời trên Đất.

Chúng ta không chỉ làm gương mẫu tình yêu của Chúa bằng cách yêu thương nhau; chúng ta còn đem tình yêu đó đến phần thế giới còn lại.  Đây là đặc quyền lạ kỳ chúng ta được ban cho chung.

Là những thành viên của Thân Thê đấng Christ, chúng ta là tay Ngài, chân Ngài, mắt Ngài, và tấm lòng Ngài.  Ngài hành động qua chúng ta trong thế giới.  Chúng ta mỗi người có phần đóng góp để thực hiện.
Phao-lô nói với chúng ta, “Ngài sáng tạo mỗi chúng ta bởi đấng Christ để dự phần công việc Ngài làm, việc lành mà Ngài đã dành sẵn cho chúng ta làm, việc mà chúng ta nên làm thì hơn” (Ê-phê-sô 2:10 MSG).

Thảo Luận
·      Những ân tứ tâm linh bạn là gì?  Thể nào bạn dùng chúng để phục vụ Hội Thánh?
·      Thể nào bạn theo mẫu mực tình yêu của Chúa qua lời nói và hành động bạn giữa các tín hữu?  Còn giữa các người chưa tin thì sao?
·      Bạn nghĩ điều gì xảy ra khi bạn không dùng những ân tứ Chúa ban cho bạn để phục vụ? 


No comments:

Post a Comment