Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Trở Ngại Yêu Chúa Không?



By Rick Warren – July 5, 2015
Dịch: Thang Chu

“Thậm chí trước khi Ngài tạo dựng thế giới, Đức Chúa Trời yêu chúng ta và chọn chúng ta trong đấng Christ để nên thánh và không tì vết trước mắt Ngài.  Chúa định điều đó trước khi nhận chúng ta làm con trong gia đình riêng của Ngài bằng cách đem chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giêsu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và nó khiến Ngài vui lắm.” (Ê-phê-sô 1:4-5 NLT)

Lúc trước, một người vào văn phòng tôi và nói, “Tôi là Cơ-đốc-nhân, nhưng tôi chẳng thấy mình đang ở đâu trong việc tăng trưởng tâm linh.  Tôi như loại nửa vời.”

Tôi nói, “Anh nghĩ vấn nạn là gì?”

Anh nói, “Tôi nghĩ vấn nạn là tôi không yêu Chúa đủ.”

Tôi nói, “Đó không là vấn nạn của anh.  Vấn nạn anh là anh không hiểu thật Ngài yêu anh lắm.”

Tình yêu luôn đáp lại tình yêu.  Kinh Thánn nói, “Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn nói, “Tôi không yêu Chúa,” chính vì bạn không hiểu thật Ngài yêu bạn lắm.

Để hiểu mục đích và sự kêu gọi của bạn, bạn phải bắt đầu với bản chất Chúa.  Chúa là tình yêu.  Tình yêu là cốt lõi bản chất Ngài.  Lý do duy nhất có tình yêu trong vũ trụ là vì Chúa.  Kiến và ốc sên không yêu, nhưng bạn được tạo dựng theo hình ảnh Chúa, nên bạn có thể yêu.

Lý do bạn còn sống là vì Chúa muốn yêu bạn.  Mục đích đầu tiên đời bạn là được Chúa yêu!  Vâng, thật quan trọng phải phục vụ, vâng lời, và tin cậy Ngài, nhưng mục đích đầu tiên của bạn là phải yêu Ngài.

“Thậm chí trước khi dựng nên thế giới, Đức Chúa Trời đã yêu chúng ta và chọn chúng ta trong đấng Christ để nên thánh và không tì vết trong mắt Ngài.  Chúa đã định trước nhận chúng ta vào gia đình riêng của Ngài bằng cách đem chúng ta đến Ngài qua Chúa Giêsu Chirst.  Đây là điều Ngài muốn làm, và nó khiến Ngài vui lắm” (Ê-phê-sô 1:4-5 NLT).

Chúng ta hãy dầm thắm: Bổn phận đầu tiên của bạn không là gì cả ngoài việc được Chúa yêu.


Thảo Luận
·      Đáp ứng gì của bạn lại chân lý cho thấy sự kêu gọi đầu tiên của bạn là phải vui hưởng mối liên hệ với Chúa?
·      Hãy suy nghĩ mối liên hệ hiện nay của bạn với Chúa.  Có phải nó đã trở thành luật lệ, phép tắc, và nghi lễ hơn là tình yêu?

·      Điều gì là kết quả tự nhiên khi được Chúa yêu mình?  Thể nào điều đó ảnh hưởng liên hệ của bạn với người khác?

No comments:

Post a Comment