Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Hãy Nói Điều Như Thể Nó Có Khả Năng Là Vậy



By Rick Warren – September 5, 2015
Dịch: Thang Chu

“[God] nói về những biến cố tương lai rất chắc chắn như thể chúng đã xảy ra.” (Rô-ma 4:17)

Có quyền năng lớn lao trong lời nói bạn.  Nếu bạn sắp trở thành người nữ hoặc người nam của đức tin, bạn phải thay đổi cách bạn nói chuyện.  Bạn phải công bố đức tin để chứng nghiệm đức tin.

Đôi khi nói trong đức tin có vẻ hoàn toàn ngu xuẩn, kiêu ngạo, và hoàn toàn thoát khỏi thực tại với người không hiểu đức tin.  Áp-ra-ham biết điều này.  God đến với Áp-ra-ham ngày đó và nói, “Áp-ra-ham, Ta sẽ đổi tên con từ Áp-ram thành Áp-ra-ham.”  Áp-ra-ham nghĩa là “cha của một quốc gia vĩ đại.”

Chỉ có một vấn nạn: Áp-ra-ham 99 tuổi, và ông không con cái.  Ông có lẽ làm trò cười thậm tệ vì tên ông.  Nhưng God nói rằng chúng ta không sống trong thế giới thực tại con người.  Chúng ta sống trong thế giới thực tại tâm linh, và chúng ta thấy nó không như nó là vậy nhưng như nó có khả năng là vậy.

Rô-ma 4:17 nói rằng God “nói về những biến cố tương lai rất chắc chắn như thể chúng đã xảy ra” (TLB).  Đó gọi là nói trong đức tin - bạn công bố nó để chứng nghiệm nó.

Ân tứ thuộc linh chính của tôi là ân tứ đức tin.  Tôi không nói nó giống như nó là vậy.  Tôi nói nó như nó có khả năng là vậy, như nó phải là vậy, như God muốn nó là vậy.

Có những giáo sư ngoài đó, một số họ nổi tiếng, mục vụ của họ thực sự chí nói nó như nó là về thế giới.  Và có nhiều điều trong thế giới khá xấu.  Nên họ chỉ trích điều này và hạ điều xuống điều kia, và họ có khuynh hướng hơi tiêu cực, vì có nhiều lý do để tiêu cực.  Họ nói, “Tôi chỉ nói nó như nó là vậy.”

Đó một cách làm.  Nhưng có cách tốt hơn.  Đừng nói nó như nó là vậy.  Hãy nói nó như nó có khả năng là vậy!  Nói nó như nó là vậy không bao giờ thay đổi được ai.  Chí làm người ta tự vệ.

Ví dụ, bạn có thể nói với ai đó, “Anh là người cha tồi.  Anh không dành thời giờ với con cái anh vì sự nghiệp anh quan trọng hơn.”  Nhưng khi bạn gán nhãn ai đó, bạn củng cố nó.  Thay vì thế, bạn có thể nói, “Tôi thấy trong anh tiềm năng lớn lao.  Nếu anh để Giêsu Christ làm chủ đời anh, anh sẽ không hoàn hảo, nhưng anh có thể trở thành người nam tin kính về đức tính mà con cái anh nể phục.”  Đó là loại nói chuyện động viên sự thay đổi!

Bạn không phải nói nó như nó là vậy.  Hãy nói nó như nó có khả năng là vậy, như nó phải là vậy, như God muốn nó là vậy.  Hãy nói nó trước và trong đức tin.  

Thảo Luận
·      Người ta có thể nói qua ngôn ngữ hàng ngày của bạn rằng bạn là người của đức tin không?
·      Ai trong đời bạn cần bạn nói về đời anh hoặc chị ấy với đức tin và nói điều có khả năng xảy ra?
·      Điều gì bạn làm hôm nay để động viên sự thay đổi trong đời sống người đó qua lời nói bạn?

http://rickwarren.org/devotional/english%2ftell-it-like-it-could-be?roi=echo7-19099408164-43762503-f62888ba5a7d6e29c6d4fb4f9fb9253e&

No comments:

Post a Comment