Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Khi Bạn Cho Tất Cả Tình Yêu Bạn Có Thể Cho



By Rick Warren – July 28, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ mất đức tin, luôn hy vọng, và chịu đựng mọi hoàn cảnh.” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT)

Tình yêu chắc chắn có thể cạn kiệt.  Đừng để ai lừa bạn.  Loại tình yêu thực sự tạo khác biệt trong thế giới sẽ tước hết mọi thứ từ bạn.

Đôi khi bạn chợt cảm thấy không còn tình yêu nữa để ban cho.  Có lẽ bạn đang có công việc nhạy-cảm-với-con-người, chẳng hạn giáo viên, người bán hàng, hoặc phục vụ viên, và bạn về nhà rồi suy nghĩ, “Tôi thật không thể đối diện nhu cầu khác nữa, vấn nạn khác nữa, hoặc chuyện nhức đầu khác nữa.”  Vì thế bạn thu mình.

Hoặc bạn cần bày tỏ tình yêu với người đặc biệt nào đó đang đòi hỏi, ích kỷ, và không bao giờ đáp lại tình yêu của bạn.  Và bạn tự nghĩ, “Tôi xong rồi.  Hết rồi.”

Du điều này hoàn toàn là tự nhiên và nhân bản, nó không phải là tiêu chuẩn tình yêu Chúa kêu gọi chúng ta đến trong Kinh Thánh.  Kinh Thánh nói, “Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ mất đức tin, luôn hy vọng, và chịu đựng mọi hoàn cảnh” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT).  Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc.

Thể nào bạn có được tình yêu kiên định đối với người khác?  Bạn được tiếp nhiên liệu.

Khi con cái tôi còn nhỏ, tôi nhớ lại chuyện đưa gia đình tôi đi xem biểu diễn phi cơ gần đó.  Thật ấn tượng thấy thể nào họ móc thùng xăng vào phi cơ đang bay để tiếp nhiên liệu.  Tôi không bao giờ quên chuyện đó. 

Nhưng bạn có thể tưởng tượng ai đó lái phi cơ và nói, “Tôi không cần tiếp nhiêu liệu!”  Phi cơ sẽ rớt tan và cháy rụi.  Trong chuyến bay dài, phi cơ phải được tiếp nhiên liệu.

Để ban cho tình yêu kiên trì mà Chúa muốn bạn ban cho, bạn phải tiếp nhiên liệu thùng xăng tình yêu của bạn.  Hãy nhìn quanh xã hội, và bạn sẽ thấy xã hội bị quăng xả những mảnh vụn từ những mối quan hệ đã bị rớt tan và cháy rụi vì người ta không tiếp nhiên liệu cho tình yêu của họ.

Thể nào bạn tiếp nhiên liệu thùng xăng tình yêu của bạn?  Bạn bắt đầu bằng cách để Chúa yêu bạn.

Kinh Thánh nói, “Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn mòn mỏi, mệt mỏi, và không thể chịu nổi việc bày tỏ tình yêu cho người khác, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đã quá yêu bạn đến nỗi Ngài đã sai Con Ngài đến chết thế bạn.

À, đó thực là tiếp nhiên liệu.  Đó là lý do giữ bạn tiếp tục khi bạn muốn bỏ cuộc.


Thảo Luận
·      Thể nào giờ tĩnh nguyện hàng ngày của bạn giúp bạn tiếp nhiên liệu thùng xăng tình yêu của bạn?
·      Vài cách nào bạn có thể xạc điện và tiếp nhiên liệu trong ngày để giúp bạn nhận thức và giúp bạn nhớ tình yêu của Chúa để bạn có thể yêu người khác tốt hơn?

·      Có được tình yêu “luôn hy vọng” nghĩa là gì? 

No comments:

Post a Comment