Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Hãy Khôn Ngoan: Nhìn Trước và Đối Diện Thực Tế



By Rick Warren – June 6, 2015

“Người khôn nhìn trước.  Kẻ dại cố tự lừa mình và không đối diện sự kiện.” (Châm Ngôn 14:8 TLB)

Nhiều người trong đời bắt đầu rất tốt, nhưng họ kết thúc tiến trình thật tệ vì khọ không đặt kế hoạch cho những chông gai.  Nhưng Kinh Thánh nói người khôn nhìn trước và đối diện sự thật.

Khi chúng ta đặt kế hoạch tương lai mình, tất cả chúng ta đối diện những chông gai, chẳng hạn chi phối do văn hóa, lời nghi ngờ, vội vàng nóng nảy, và trì hoãn làm nản lòng.  Hãy nhìn Nô-ê: Ông gặp những chông gai sau khi Chúa bảo ông đóng tàu, nhưng ông vượt qua chúng – và bạn cũng có thể vậy.

Này, điều này không có nghĩa Chúa sẽ cho bạn một mục đích nghe tiếng rõ như đóng tàu, nhưng bạn cầu nguyện Ngài sẽ cho bạn một mục tiêu lớn -- thậm chí nghe được – cho 10 năm tới của bạn.

Kinh Thánh nói, “Người khôn nhìn trước.  Kẻ dại cố lừa mình và không đối diện sự kiện” (Châm Ngôn 14:8 TLB).  Khi nhìn về trước, chúng ta không chỉ sẵn sàng nhận ra những chông gai khi chúng đến trong đời ta, chúng ta còn được trang bị đặt kế hoạch giúp chúng ta trở nên người nam người nữ theo như Chúa muốn.

Hãy xin Chúa giúp bạn lập những mục tiêu cho thập kỷ tới của đời bạn.  Khi đó bạn sẽ sẵn sàng tiến tới và học cách ứng xử chông gai có thể khiến bạn nguy hiểm không đến nơi Chúa muốn bạn đến.

Thảo Luận
·      Những bài học gì từ 10 năm trước mà bạn có thể áp dụng cho thập kỷ tới của bạn?
·      Khi bạn nhìn vào tương lai, bạn muốn là ai?  Điều gì bạn muốn Chúa hoàn thành trong đời bạn?

·      Thể nào những mục tiêu của bạn phản ảnh quyền năng Chúa trong đời bạn?  Bạn có mơ ước chuyện lớn lao vì bạn phục vụ một Chúa lớn lao không?

No comments:

Post a Comment