Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Chúng Ta Phải Tiếp Nhận Ân Sủng Chúa



By Rick Warren – August 13, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà tặng miễn phí của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời qua Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta.” (Rô-ma 6:23 NLT)

Kinn Thánh nói trong Rô-ma 6:23, “Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà tặng miễn phí của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời qua Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta” (NLT).  Bạn có thể nói ân sủng là quà tặng cứ cho mãi.  Khi bạn biết Chúa Giêsu Christ cùng ân sủng và tình yêu của Ngài, nó sẽ trở nên tốt hơn và tốt hơn và tốt hơn.  Nó sẵn có và nới rộng đến cõi đời đời.  Cái tốt nhất chưa đến!

Thiên Đàng sẽ ra sao?  Bạn sẽ đoàn tụ với những người thân yêu đã biết Chúa.  Bạn sẽ được thưởng vì đức tin bạn.  Bạn sẽ được giao một chỗ công tác mà bạn thích làm.  Bạn sẽ được giải thoát khỏi đau đớn, trầm cảm, thất vọng, xấu hổ, và tội lỗi, và bạn sẽ vui mừng và tiệc tùng mãi mãi.  Còn gì bằng!

Nhưng cần được nắm bắt: Bạn phải tiếp nhận nó.

Nếu bạn về nhà hôm nay và thấy một món quà trên bàn, nhưng bạn để nó đó đến năm sau, không mở, điều đó thật là dại.  Một món quà vô giá trị trừ khi bạn tiếp nhận nó.  Bạn phải tiếp nhận ân sủng Chúa qua Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ.

Một số bạn trì hoàn vì bạn sợ bị từ khước.  Có lẽ bạn bị từ khước bởi cha mẹ bạn.  Có lẽ bạn bị từ khước bởi bạn trai hoặc bạn gái bạn, và điều đó thật đau đớn tồi tệ.  Hoặc có lẽ bạn bị từ khước bởi anh em hoặc chị em hoặc bởi con trẻ trên sân chơi.  Một số bạn bị từ khước vì chồng hoặc vợ cũ là người bỏ bạn và nói những điều tổn thương mà bạn còn nhớ đến hôm nay.

Nhưng có một người không bao giờ từ khước bạn, và tên người đó là Chúa Giêsu Christ.  Ngài đang nói với bạn, “Hãy về nhà.”  Bạn có từng thầm kín bị tràn ngập hổ thẹn đó trong đời bạn không?  Bạn càng hiểu ân sủng Chúa, bạn càng yêu Chúa và bạn càng muốn lại gần Chúa Giêsu hơn – vì gần như không thể không yêu người yêu bạn đến mức như vậy.


Thảo Luận
·      Thể nào bạn đáp ứng lại ân sủng Chúa khi bạn suy xét đó là món quà tặng?
·      Điều gì là tội lỗi hoặc hổ thẹn hoặc cay đắng trong quá khứ bạn đã kiềm hãm hoặc đang kiềm hãm bạn không tiếp nhận ân sủng Chúa?  Bạn đã hoàn toàn thả nó ra cho Chúa chưa?
·      “Về nhà” với Chúa nghĩa là gì?




No comments:

Post a Comment