Search This Blog

Monday, September 21, 2015

Những Thái Độ Đúng cho Giờ Tĩnh Nguyện



By Rick Warren – September 21, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúa không nhìn sự việc theo cách người ta nhìn.  Người ta nhìn vè bề ngoài, nhưng Chúa nhìn vào tấm lòng.” (1 Sa-mu-en 16:7 NIV)

Bạn cò lẽ hiểu rằng giờ tình nguyện hàng ngày là cần thiết cho tăng trưởng tâm linh và được khích lệ làm điều đó, nhưng cách nào bạn bắt đầu thực hiện giờ tĩnh nguyện?

Bạn phải bắt đầu với những thái độ thích hợp.  Trong mắt God, lý do bạn làm điều gì đó thật quan trọng hơn điều bạn làm.

Có lần God bảo Sa-mu-ên, “Chúa không nhìn sự việc theo cách người ta nhìn.  Người ta nhìn vẻ bề ngoài, nhưng Chúa nhìn vào tấm lòng” (NIV).   Rất có thể ta làm điều phải với thái độ sai.

Khi bạn đến gặp God trong giờ tĩnh nguyện, bạn nên có những thái độ thích hợp:
·      Mong đợi: Hãy đến trước God với sự mong đợi và nôn nả.  Hãy mong đợi giờ vui vẻ thông công với Ngài và nhận phước hạnh từ thời giờ bạn.  Đó là điều David mong đợi: “Ngài, God, là God của tôi, tôi tìm kiếm Ngài cách nôn nả” (Thi Thiên 63:1).
·      Tôn kính: Đừng vội lao vào sự hiện diện của God, nhưng hãy chuẩn bị lòng bạn bằng cách tĩnh lặng trước Ngài và để sự yên lặng xua đi những tư tưởng của thế gian.  Hãy lắng nghe tiên ti Ha-ba-cúc: “Chúa trong đền thánh Ngài; cả trái đất hãy tĩnh lặng trước Ngài” (Ha-ba-cúc 2:20; cũng xem Thi Thiên 89:7).  Bước vào sự hiện diện của Chúa không giống đến xem trận banh cà na hoặc vài dạng giải trí khác.
·      Tỉnh thức: Hãy tỉnh thức trước hết.  Nhớ rằng bạn đang gặp Đấng Tạo Hóa, Đấng Dựng Trời và Đất, Đấng Cứu Chuộc loài người.  Hãy hoàn toàn yên nghỉ và tỉnh thức.  Chuẩn bị tốt nhất cho giờ tĩnh nguyện buổi sáng bắt đầu từ đêm trước.  Đi ngủ sớm để bạn sẽ phong độ gặp God buổi sáng; Ngài xứng đáng sự hoàn toàn chú ý của bạn.
·      Muốn vâng phục: Bạn không đến với giờ tĩnh nguyện để chọn cái bạn sẽ làm hoặc không làm nhưng với mục đích làm bất cứ gì và mọi điều gì God muốn bạn làm.  Chúa Giêsu nói, “Bất cứ ai chọn làm theo ý God sẽ thấy lời dạy Ta đền từ God hay Ta nói theo ý riêng Ta” (Giăng 7:17).  Vì thế hãy đến gặp Chúa là Đấng đã chọn làm theo ý God, dù bất cứ gì xảy ra.

Thảo Luận

·      Nếu bạn thực nôn nả có giờ tĩnh nguyện, điều gì cần thay đổi về bao nhiêu lần và bao nhiêu lâu bạn dành thời giờ với God?
·      Giờ và chỗ nào tốt nhất cho bạn để tôn kính và tỉnh thức trước God?
·      Cách nào bạn nhận ra điều gì là ý muốn God và điều gì Ngài muốn bạn làm?





No comments:

Post a Comment