Search This Blog

Wednesday, September 30, 2015

Cõi Vĩnh Hằng Phải Tạo Ra Những Mục Đích Bạn



By Rick Warren – September 29, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi chạy có mục đích trong mỗi bước.” (1 Cô-rinh-tô 9:26a NLT)

Những mục đích của God cho đời bạn không chỉ ở đây và hiện tại; chúng là vĩnh viễn và vĩnh viễn.  Nếu bạn nghĩ cuộc đời này là tất cả gì hiện có, thì bạn sẽ đặt những mục đích như cuộc đời này là tất cả gì hiện có.

Trái lại, nếu bạn nhận ra ngày đến bạn sẽ đứng trước God – khi Ngài sẽ hỏi, “Con đã làm gì khi con ở Trần Gian?  Con có học biết những cái Ta đặt con ở đó để học không?  Con có tin cậy Con của Ta không?” – thì nó sẽ tạo ra cách bạn nhìn vào những mục đích bạn.

Những mục đích bạn có giúp bạn biết God, tăng trưởng trong God, phục vụ God, chia sẻ God, yêu God, và nói với người khác về God không?

Điều tôi đang hỏi bạn là, ví dụ, thể nào bạn cầu nguyện?  Khi bạn cầu nguyện, có phải bạn cầu nguyện God giúp bạn về mục đích riêng của bạn hay bạn cầu nguyện để đặt chính bạn khớp với mục đích God?  Nếu bạn nói, “God, con chỉ muốn làm điều Ngài đặt con trên Trần Gian để làm,” tôi bảo đảm bạn, God sẽ ban phước mọi điều bạn chạm tới, vì Ngài đang tìm người Ngài có thể dùng để hoàn thành những mục đích Ngài.

Những mục đích tin kính có cõi vĩnh hằng trong tâm trí.  Phao-lô cho ví dụ điều này khi ông nói, “Tôi chạy có mục đích trong mỗi bước” (1 Cô-rinh-tô 9:26a).  Phao-lô là người chạy bộ Đúng Mục Đích!  Ông không để bị mất tập trung.

Kinh Thánh thường so sánh đời sống với chạy đua, vậy tôi muốn bạn suy nghĩ về điều này: Trong cuộc chạy đua, mức đến được định trước, và bạn tiến tới từng bước một.

Cũng đúng y vậy với mục đích.  Bạn làm việc với chúng từng bước một, và bạn làm việc có mục đích trong mỗi bước.


Thảo Luận

·      Mục đích bạn là gì?  Thể nào nó phản ảnh quan điểm về cõi vĩnh hằng?
·      Thể nào mục đích bạn giúp bạn trong mỗi lãnh vực này: biết God, tăng trưởng trong God, phục vụ God, chia sẻ God, yêu God, và nói với người khác về God?
·      Bước nào bạn có thể làm hôm nay để tiến gần mục đích bạn hơn?



No comments:

Post a Comment